Thuê bao Viettel chưa bổ sung thông tin sẽ bị chặn một chiều vào ngày 2-6

Chiều 19-5, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi một số điều về cập nhật thông tin thuê bao, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. 
 
Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel gần nhất. Trong sáng 18-5, Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận, bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao. 
Khách hàng cập nhật thông tin tại một điểm giao dịch của Viettel.
Khách hàng cập nhật thông tin tại một điểm giao dịch của Viettel.
Nhà mạng này cũng lý giải, căn cứ theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông. Nếu tổ chức, cá nhân không thực hiện, doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo và tính theo mốc 18-5, thì những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 2-6-2018. 
 
Viettel cũng cho biết, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định số 49 của Viettel là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa một chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098. 
 
Còn theo đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thì đến thời điểm này, MobiFone vẫn đang tích cực hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, ảnh chân dung trên các kênh một cách thuận tiện nhất. Theo đó, thuê bao MobiFone thuộc diện phải cập nhật thông tin có thể cập nhật trực tiếp tại cửa hàng, đại lý, hoặc cập nhật trực tuyến trên MobiFone Portal và ứng dụng My MobiFone. Nhà mạng cũng khuyến cáo thuê bao lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao để chủ động cập nhật thông tin sớm và theo đúng thời hạn quy định của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP. 
 
Như vậy, tính đến thời điểm này, Viettel là nhà mạng đầu tiên áp dụng mốc thời điểm (2-6-2018) để chặn một chiều thuê bao tới khách hàng trong diện phải bổ sung thông tin, ảnh chụp mà không thực hiện.
 
Theo Báo “Hànộimới”
 
 
;