Hưng Yên triển khai giải pháp phát triển công nghiệp, thương mại 6 tháng cuối năm

Ngày 27.6, Sở Công Thương tổ chức hội nghị sơ kết công tác phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, ngành Công Thương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, qua đó các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt mức tăng trưởng cao. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 59,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng, tăng 11,4%, đạt 53,7% kế hoạch năm; giá trị xuất khẩu đạt hơn 2,1 tỷ USD, tăng 16,6%; giá trị nhập khẩu đạt 2,37 tỷ USD, tăng 16,9%. Công tác quản lý nhà nước về công nghiệp, thương mại, quản lý thị trường, cải cách hành chính... đạt được nhiều kết quả tích cực. Sở Công Thương đã tổ chức thành công hội chợ Xuân Mậu Tuất, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng hóa nông nghiệp, công nghiệp nông thôn...
 
Để thực hiện đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch năm 2018, trong 6 tháng cuối năm, Sở Công Thương tập trung thực hiện một số giải pháp như: Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp thu hút đầu tư; thực hiện có hiệu quả hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại; tổ chức lễ hội tôn vinh nhãn lồng lần thứ 2, tuần lễ nhãn lồng tại Hà Nội vào đầu quý III; tổ chức các hội chợ, phiên chợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp...
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu ngành Công Thương thời gian tới cần tập trung thực hiện và tham mưu với tỉnh quy hoạch phát triển cụm công nghiệp, xây dựng quy chế, cơ chế hoạt động và hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm nông sản; thiết kế, sản xuất bao bì sản phẩm có chất lượng, mỹ quan, dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Chủ động các giải pháp kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các hội chợ, lễ hội nhãn lồng trong vụ nhãn năm nay. Tăng cường công tác quản lý thị trường, xúc tiến thương mại; xây dựng, phát triển dịch vụ thương mại như chợ đầu mối, trung tâm thương mại, dịch vụ logistic; thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án của ngành; đẩy mạnh cải cách hành chính…
 
Đào Ban
;