Trực tổng đài viễn thông ngày cuối năm

21:05, 02/02/2019
Tết đến, xuân về là dịp để nhà nhà sum họp, đoàn viên, cùng nhau chăm sóc người thân, thăm nom họ hàng hay cùng thưởng thức những món ăn ngon hương vị ngày Tết. Nhưng có không ít người vào thời khắc này vẫn đang túc trực bên bàn điện thoại sẵn sàng nhiệm vụ giải đáp thông tin hỗ trợ khách hàng. 
Nhân viên Đài chăm sóc khách hàng của Viễn thông Hưng Yên tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng
Nhân viên Đài chăm sóc khách hàng của Viễn thông Hưng Yên tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng
Đó là những người làm nghề trực tổng đài viễn thông. Với họ, việc bảo đảm thông tin liên lạc ngày tết không chỉ là công việc hàng ngày mà còn là lời chúc mừng năm mới đến khách hàng. Nếu chỉ nghe nói thì nhiều người sẽ cho rằng nghề “quanh năm chỉ ngồi chờ điện thoại gọi đến”- trực tổng đài viễn thông là một nghề nhàn nhã và đơn giản.
 
Tò mò, muốn tìm hiểu cái nghề mà nhiều người cho rằng nhàn nhã ấy, tôi đến thăm Đài chăm sóc khách hàng của Viễn thông Hưng Yên (VNPT), đài chăm sóc khách hàng viễn thông duy nhất được đặt trên địa bàn tỉnh mới cảm nhận được sự vất vả của những người làm nghề này.
 
Nơi làm việc của những nhân viên trực tổng đài là căn phòng được chia thành những ô nhỏ, mỗi ô là một không gian làm việc của một nhân viên, tổng đài viên. Dụng cụ làm việc của họ là một chiếc máy tính và một chiếc điện thoại, ai nấy đều mắt nhìn chăm chú vào máy tính, miệng liên tục ghé vào điện thoại với giọng nhẹ nhàng.
 
Dường như không khí rộn ràng, vội vã đón xuân của những con phố đang ngập bóng người ngoài kia không làm “xao động” những tổng đài viên ở đây. Đối với những người làm nghề trực tổng đài của Đài chăm sóc khách hàng VNPT Hưng Yên thì việc sum họp cùng gia đình, người thân trong dịp tết hẳn không phải là điều dễ dàng.
 
Tranh thủ trò chuyện với các tổng đài viên sau khi họ cúp điện thoại, tôi mới thấy được sự vất vả của những người làm nghề này. Ai trong số họ ở đây cũng đã trải qua ít nhất 1 lần trực tết bên chiếc điện thoại quen thuộc hàng ngày. Công việc này không chỉ khó khăn với người làm việc lâu năm mà càng khó khăn với những người lần đầu tiên phải trực tết.
 
Chị Trần Thị Lan, một nhân viên mới vào làm việc tại Đài chăm sóc khách hàng VNPT Hưng Yên được 2 năm, nhưng đã có 1 ca trực đêm giao thừa. Chị chia sẻ: “Tết đến, xuân về, có lẽ không chỉ tôi mà ai cũng mong muốn được sum họp bên gia đình những ngày tết. Khi biết mình được phân công trực đêm giao thừa tôi đã thấy nản, thậm chí muốn nghỉ việc ngày sau đó. Nhưng vì yêu nghề và trách nhiệm trong công việc nên tôi tự động viên bản thân phải cố gắng. Vì vậy, ngay trong ca trực đầu tiên tôi đã hoàn thành nhiệm vụ giao và nhận được nhiều lời chúc mừng năm mới từ khách hàng. Tôi rất vui và hạnh phúc”. Những ngày cuối năm, công việc của những người trực tổng đài lại càng bận rộn hơn. Khi nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng ngày càng tăng vào những ngày trước, trong tết. Theo đánh giá, những ngày giáp tết, nhu cầu sử dụng dịch vụ cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, do đó, để bảo đảm phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, đơn vị có kế hoạch bố trí nhân viên trực phù hợp. Bởi lẽ đa phần những người làm nghề này đều là nữ, do đó việc trực tết, không ăn tết cùng gia đình là điều khó khăn. Phải yêu nghề, gắn bó với nghề và được gia đình thông cảm mới yên tâm làm nghề.
 
Dẫu vẫn biết trong thời khắc chuyển giao của đất trời, chị em ai cũng khát khao đựơc sum vầy cùng gia đình. Nhưng trên tất cả vì nhiệm vụ, dẫu có vất vả, có nhọc nhằn vẫn nỗ lực phục vụ khách hàng bảo đảm thông tin thông suốt.
 
Chị Phạm Thị Hiệp, Trưởng Đài chăm sóc khách hàng của VNPT Hưng Yên cho biết: Có lẽ tôi là người gắn bó nhiều nhất với những ca trực trong dịp tết và trực đêm giao thừa. Để hoàn thành công việc cơ quan giao mà vẫn chu đáo việc gia đình, cá nhân tôi phải tự sắp xếp việc nhà ổn thỏa. Có những hôm 30 Tết rét căm, tôi vẫn dậy từ 5 giờ sáng để đi chợ, chuẩn bị trước bữa cơm cuối năm cho cả nhà. Xong xuôi mọi việc, tôi lại vội vã đến nơi làm việc thân quen. Những ngày đầu còn bỡ ngỡ, nhưng lâu dần tôi và gia đình cũng thấy quen. Để động viên cán bộ, nhân viên trong ca trực, hàng năm đơn vị đều có kế hoạch chuẩn bị từ trước. Theo đó, các chế độ, chính sách cho cán bộ, nhân viên trực Tết đều được bảo đảm theo đúng quy định.
 
Ông Trần Quốc Hưng, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: Hiện Đài chăm sóc khách hàng của đơn vị có gần 20 nhân viên, để bảo đảm phục vụ khách hàng và bảo đảm các nhân viên trực tổng đài đều có thời gian sum họp bên gia đình trong ngày Tết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch trực cụ thể. Đối với nhân viên có ca trực vào lúc đêm giao thừa, ban lãnh đạo đơn vị đến tận nơi chúc tết, đón tết với các nhân viên. Nhờ đó, đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cho cán bộ, nhân viên. 
 
Minh Hồng
 

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)