Quản lý, khai thác hiệu quả tuyến đường giao thông huyết mạch

19:37, 25/03/2020

Ban Quản lý dự án đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là đơn vị sự nghiệp kinh tế trực thuộc Sở Giao thông Vận tải, có chức năng tham mưu giúp Sở Giao thông Vận tải quản lý dự án (QLDA) đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên và được giao quản lý các dự án khác do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc tạo điều kiện giao thương, phát triển kinh tế - xã hội
Tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc tạo điều kiện giao thương, phát triển kinh tế - xã hội


Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, Chi bộ Ban QLDA đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (chi bộ) quan tâm quán triệt và phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức; tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập và thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hằng năm gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời nâng cao, đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy ý kiến tham gia của các đảng viên về mọi mặt công tác, từ đó nâng cao vai trò chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong điều hành, tham mưu xử lý công việc. Trong nhiệm kỳ, chi bộ kết nạp mới 2 đảng viên; cử 2 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng; thực hiện tốt công tác giới thiệu đảng viên về sinh hoạt ở nơi cư trú. Hàng năm, các đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 


Trong công tác chuyên môn, ban quản lý kịp thời tham mưu với Sở Giao thông Vận tải chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tiến độ các dự án, an toàn giao thông các tuyến đường; lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn được giao. Dự án thành phần 1 thuộc dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công từ năm 2011, song do không được Bộ Giao thông Vận tải bố trí vốn nên tạm dừng từ năm 2013. Đến năm 2017, dự án tiếp tục được triển khai thi công mặc dù vẫn chưa được Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí. Dự án đã hoàn thành, thông xe vào tháng 1.2019 cùng với dự án cầu Hưng Hà đã phát huy hiệu quả cao, phân tải và giảm ùn tắc trên quốc lộ 39, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các tỉnh lân cận. Hiện nay, lưu lượng xe lưu thông qua tuyến lớn với khoảng 18.000 lượt xe/ngày đêm, tương đương lưu lượng cấp I. 


Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ những đoạn tuyến hư hỏng nặng trên quốc lộ 39 được thực hiện đúng quy định của Nhà nước và của tỉnh về đầu tư xây dựng, bảo đảm tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư bảo đảm giao thông trên tuyến an toàn, thông suốt. Hệ thống giao thông đường tỉnh do Ban quản lý có 18 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài gần 360 km; cầu có chiều dài  trên 16 km. Xác định đây là các tuyến huyết mạch trong mạng lưới giao thông của tỉnh, vì vậy hoạt động quản lý, duy tu bảo dưỡng, duy trì cấp kỹ thuật, bảo đảm giao thông thuận lợi góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển...


 Nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế; bảo đảm các chế độ chính sách, thu nhập cho người lao động; tổ chức nghiệm thu bàn giao, quyết toán giai đoạn 1 dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua địa phận tỉnh. Tham mưu với Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND tỉnh, đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành đầu tư giai đoạn 2 của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát công tác quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy, các công trình sửa chữa định kỳ bảo đảm giao thông; tham mưu với Sở Giao thông Vận tải xem xét xử lý, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm về đường bộ và đường thủy theo quy định.


Đào Ban
 



Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)