Thị trường hàng tiêu dùng Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế

17:40, 09/12/2013
Chỉ còn không đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Đây cũng là thời điểm nước rút để các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng hóa, chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng phục vụ người dân trong dịp tết. Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường hàng tiêu dùng năm nay, các sản phẩm trong nước tiếp tục chiếm ưu thế với đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.
Tại thành phố Hưng Yên, trên các kệ hàng của hầu hết các cửa hàng, đại lý, siêu thị… đã tràn ngập hàng hóa phục vụ tết. Điều dễ nhận thấy là các loại bánh, mứt, kẹo, đồ uống… mang thương hiệu Việt như Kinh Đô, Hải Hà, Bibica, Hữu Nghị, Bia Hà Nội… đã sớm góp mặt trên thị trường. Với giá cả phải chăng, chất lượng bảo đảm, các thông tin về hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng Việt ngày càng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Lan, một chủ đại lý bánh kẹo tại chợ Phố Hiến cho biết: Đối với các sản phẩm bánh kẹo phục vụ thị trường tết thì thương hiệu, giá cả, chất lượng là những yếu tố quyết định tới tâm lý của khách hàng. Vì vậy, những năm gần đây, người tiêu dùng đã hướng đến dùng các loại bánh kẹo, đồ uống có thương hiệu của Việt Nam hơn là các sản phẩm cùng loại của nước ngoài không rõ nguồn gốc, xuất xứ… Bên cạnh đó, những thông tin về bánh kẹo ngoại tráo ruột, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc… tràn ngập thị trường đã khiến nhiều người phải cảnh giác, có xu hướng “ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chất lượng cao. 
 
Khách hàng lựa chọn sản phẩm bánh, mứt, kẹo tại thành phố Hưng Yên
Khách hàng lựa chọn sản phẩm bánh, mứt, kẹo tại thành phố Hưng Yên

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, năm nay nhiều công ty bánh kẹo trong nước đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất, tăng sản lượng. Theo đại diện Công ty TNHH MTV Kinh Đô miền Bắc (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào) cho biết, năm nay công ty tiếp tục đầu tư máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng, mẫu mã các dòng sản phẩm. Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, công ty sẽ tăng sản lượng lên từ 15 đến 20% và tung ra thị trường hơn 4 nghìn tấn bánh các loại. Bên cạnh việc phát triển thị trường ở các thành phố, thị trấn, các kênh phân phối cũng được mở rộng, hướng đến tất cả các đối tượng người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở nông thôn.

Bà Trần Thị Hòa, Giám đốc Siêu thị Intimex Hưng Yên (xã Nghĩa Hiệp, Yên Mỹ) cho biết: Những tháng cuối năm, siêu thị đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng để cung ứng ra thị trường. Cũng như năm trước, các sản phẩm hàng tiêu dùng của Việt Nam chiếm trên 80% lượng hàng tết của siêu thị. Hiện nay, siêu thị đang tích cực chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, tăng cường chất lượng các dịch vụ từ thu ngân, trông giữ xe đến vận chuyển hàng hóa… để có thể phục vụ nhanh chóng, hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi người khi đến đây mua sắm.
Theo thông tin từ Sở Công Thương, những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm tăng sức mua của thị trường. Trung bình mỗi tháng có từ 2 đến 3 trăm thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi. Đến thời điểm này, đã có trên 3 nghìn chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, bốc thăm trúng thưởng… Đặc biệt, từ tháng 9 đến hết tháng 12.2013, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Metro miền Bắc Việt Nam đã đăng ký chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Với hình thức các gian hàng di động thuận tiện, các đơn vị trên đã cung ứng hàng nghìn sản phẩm gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, hàng may mặc… trong nước phục vụ thị trường nông thôn trong dịp tết. 
Có thể thấy, với chất lượng và giá cả cạnh tranh, hàng tiêu dùng trong nước ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Đây cũng là tín hiệu vui báo hiệu một năm mới thành công với các doanh nghiệp Việt.
 
Thanh Huyền

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)