Để người Việt dùng hàng Việt, không chỉ là khẩu hiệu

11:15, 29/12/2016
Với vai trò nòng cốt trong tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, làm thay đổi ý thức, nhận thức của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp về sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm  trong nước sản xuất.
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Theo báo cáo khảo sát của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, sau 6 năm phát động, tỷ lệ người tiêu dùng ở các địa phương trong tỉnh tin tưởng và ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa nhãn hiệu Việt đã tăng lên trên 85%. Cuộc vận động đã từng bước tác động làm thay đổi nhận thức, ý thức của đông đảo nhân dân về việc lựa chọn các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Với giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, chất lượng bảo đảm, nhiều mặt hàng nội địa đã dần khẳng định uy tín, thương hiệu, làm chủ thị trường như bánh kẹo, nước giải khát, các loại hoa quả, thực phẩm… Các doanh nghiệp trong tỉnh cũng từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các biện pháp cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, đa dạng hóa mẫu mã…
 
Những dấu hiệu đáng mừng đó là kết quả của sự vào cuộc tích cực của các thành viên trong Ban chỉ đạo cuộc vận động, trong đó có vai trò tích cực của MTTQ các cấp. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp, nhiều biện pháp, giải pháp phối hợp, MTTQ đã góp phần khuyến khích, động viên đông đảo nhân dân ở các khu dân cư tin dùng hàng Việt. Tại huyện Mỹ Hào, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, hội doanh nghiệp huyện tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền vận động tới các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai đưa hàng Việt về nông thôn đã được chú trọng đẩy mạnh; sản phẩm của các công ty đóng trên địa bàn được khuyến khích tiêu thụ và phân phối tại các chợ, cửa hàng tạp hóa... ở các xã, thị trấn. Đài truyền thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật các thông tin về các mặt hàng Việt Nam có thương hiệu, uy tín trên thị trường; các thông tin về chống hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm giúp người tiêu dùng có cơ sở, tiêu chí để phân biệt sản phẩm khi đi mua sắm… MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền về cuộc vận động tới các tầng lớp nhân dân thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt của các chi hội, đoàn thể, các câu lạc bộ; treo băng zôn, khẩu hiệu, phổ biến nội dung chương trình cuộc vận động…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Ngọc Huy cho biết: Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ban chỉ đạo cuộc vận động đã triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền với Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh; hàng năm xây dựng kế hoạch thực hiện, định kỳ 6 tháng, 1 năm tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện. MTTQ các cấp phối hợp với đài truyền thanh các huyện, xã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động. Việc tuyên truyền lồng ghép với nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thông qua các phong trào thi đua yêu nước. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 14 hội nghị tuyên truyền tại cộng đồng dân cư với trên 2,8 nghìn lượt người tham dự; tuyên truyền thông qua cuốn Bản tin Công tác Mặt trận tỉnh Hưng Yên, phát hành tới tất cả các khu dân cư… Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp, thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với các giải pháp cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến rõ hơn về nhận thức, ý thức, để việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam trở thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Thanh Huyền
 

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)