Dịch vụ “hút khách” mùa nắng nóng

18:06, 23/07/2020

Miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời ghi nhận ở Hưng Yên lên tới 39 – 40 độ C. Khi người dân đang chật vật chống chọi với nắng nóng cũng là thời điểm các dịch vụ như bể bơi, sửa chữa, lắp đặt điện lạnh, giao hàng tận nơi… “hút khách”.  


Sửa chữa, lắp đặt điện lạnh “ăn nên làm ra”


Mùa hè là thời điểm “ăn nên làm ra” của thợ điện lạnh. Những ngày nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát của các gia đình tăng cao khiến nhiều thợ điện lạnh làm việc không có ngày nghỉ.


Dạo một vòng các cửa hàng điện tử, điện lạnh chúng tôi nhận thấy nhu cầu mua sắm và sử dụng thiết bị điện lạnh của người dân tăng cao. Theo đó, dịch vụ lắp đặt, sửa chữa cũng “nóng” hơn bao giờ hết. Anh Đỗ Văn Tráng, một thợ lắp đặt, sửa chữa điều hòa lâu năm ở xã Phùng Hưng (Khoái Châu) cho biết: Mỗi ngày có hàng chục khách hàng đến trực tiếp hoặc gọi điện đến để lắp đặt, sửa chữa thiết bị điện lạnh. Tuy nhiên, tôi chỉ đáp ứng được trên 50% lượng khách yêu cầu. Các “bệnh” của điều hòa thường gặp trong mùa nắng nóng như: Hỏng tụ, thiếu gas, điện yếu... Khách hàng đông nên giá các dịch vụ thường dao động từ 200.000 đến 800.000 đồng/máy. Vì thế thu nhập của thợ sửa điều hòa cũng tăng cao. 

 

Thợ lắp đặt, sửa chữa điều hòa nhiệt độ “đắt khách” mùa nóng
Thợ lắp đặt, sửa chữa điều hòa nhiệt độ “đắt khách” mùa nóng


Bên cạnh việc lắp đặt thiết bị mới, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh cũng đắt hàng mùa nắng nóng. Anh Phóng, một thợ lành nghề về sửa chữa, lắp đặt điều hòa ở huyện Tiên Lữ cho biết, từ tháng 4, đỉnh điểm là những ngày nắng nóng tháng 6, tháng 7, nhu cầu bảo dưỡng, sữa chữa điều hòa của các hộ dân, văn phòng, công ty… tăng mạnh nên phần lớn các thợ điện lạnh làm không hết việc. Vì vậy, nếu muốn điều hòa nhiệt độ của gia đình hoạt động ổn định suốt mùa nắng nóng thì từ đầu năm khách hàng nên bảo dưỡng trước để tránh quá tải. Hiện nay, chi phí bảo dưỡng điều hòa dao động 100.000 – 200.000 đồng/máy. 


Bể bơi tấp nập đón khách


Để tránh cái nắng hầm hập như thiêu như đốt của mùa hè, nhiều người tìm đến bể bơi như một cách “hạ nhiệt” hiệu quả nhất. 


Với giá vé bình dân 20.000 - 30.000 đồng/người/lượt, bể bơi Tiên Lữ (Tiên Lữ) được đưa vào sử dụng từ mùa hè năm 2017 là địa điểm được nhiều người ưa thích. Theo anh Nguyễn Trọng Dũng, chủ bể bơi Tiên Lữ, lượng khách trung bình 100 người/ngày, chủ yếu là thanh thiếu niên. Những hôm trời nắng nóng và cuối tuần, lượng khách tăng lên 200 lượt người/ngày, tập trung chủ yếu từ 16h đến 18h30. Tại bể bơi, thường xuyên có 1 nhân viên cứu hộ cứu nạn để vừa trang bị kiến thức, kỹ năng bơi lội, vừa bảo đảm an toàn cho trẻ em. 


Điều mà người đến bơi quan tâm là chất lượng nước. Nhận thức được vấn đề này, anh Dũng cho biết, do bể bơi được xây dựng ngoài trời, thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa, gió, bụi… nên ngay từ khi xây dựng bể, anh đã đầu tư hệ thống lọc nước tuần hoàn lắp xung quanh thân bể; đồng thời kiểm tra các thông số của nước như độ pH, độ Clor, độ kiềm… qua bộ kiểm tra nhanh. Mặt khác gửi mẫu nước về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để kiểm tra định kỳ nhằm bảo đảm chất lượng nước.


Dịch vụ giao hàng tận nơi “hút khách” 


Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tiêu dùng ngại đi mua sắm trực tiếp mà chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến. Đây cũng là thời điểm các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, siêu thị… đẩy mạnh bán hàng online thông qua các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo...


Những ngày này, 2 shipper (nhân viên giao hàng) của tiệm xôi, bánh mì Mun Mun trên đường Lê Lai (thành phố Hưng Yên) hoạt động hết công suất từ 6h30 sáng đến 21h đêm. Chị Hoàng Lan Anh, chủ cửa hàng cho biết: Ngoài bánh mì, xôi, chúng tôi còn phục vụ nhiều đồ ăn vặt như bánh ngọt, kem, chè các loại… Khách hàng chỉ cần nhắn tin qua mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc gọi điện trực tiếp đến cửa hàng là có nhân viên nhận, sắp đơn rồi có shipper giao hàng cho khách. Những ngày cao điểm nắng nóng, số lượng đơn hàng online tăng đột biến, gấp 3 – 4 lần ngày thường. Khách hàng phải trả thêm phí vận chuyển với mức 5.000 - 10.000 đồng cho mỗi lần giao.  


Trang phục kín mít, anh Đỗ Xuân Thành (27 tuổi), shipper của Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm chi nhánh Hưng Yên tất bật như con thoi để kịp giao hàng cho khách. Anh Thành cho biết: Công việc của tôi là vận chuyển hàng đến tận tay khách hàng theo phương thức khoán số lượng. Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng, nên nhu cầu khách hàng giao hàng tận nơi tăng cao, thu nhập của tôi 300.000 - 400.000 đồng/ngày. Bình thường tôi chạy khoảng 50 - 60 đơn/ngày, cá biệt những ngày nắng nóng cao điểm như hôm nay, lượng khách tăng cao nên rất vất vả.


Theo anh Thành, trung bình, công ty anh sẽ đưa ra mức phí từ 15.000 đồng trở lên cho mỗi đơn hàng tùy khoảng cách, trong đó, người trực tiếp giao hàng sẽ nhận được khoảng 5.000 - 7.000 đồng mỗi lần vận chuyển. Shipper giao được nhiều đơn hàng, công ty sẽ trích thưởng thêm.


Thu Nguyễn
 



Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)