Sắp hoàn thành cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng, nối hai tỉnh Hưng Yên - Hà Nam

Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là dự án quan trọng không chỉ đối với hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam mà còn quan trọng đối với cả vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Sau gần 2 năm thi công, công trình cầu Hưng Hà đến nay đã sắp hoàn thành.
Nối lên nhịp chính cầu Hưng Hà,hướng từ thành phố Hưng Yên
Đường lên nhịp chính cầu Hưng Hà,hướng từ thành phố Hưng Yên
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công cuối tháng 12/2015 có chiều dài 6,7km.
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công cuối tháng 12/2015 có chiều dài 6,7km.
Cầu có mặt cắt ngang 22,5m, 4 làn cơ giới 3,5m, 2 làn thô sơ 3m. Vận tốc thiết kế 80km/h.
Cầu có mặt cắt ngang 22,5m, 4 làn cơ giới 3,5m, 2 làn thô sơ 3m. Vận tốc thiết kế 80km/h.
 
Cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu với điểm đầu tại Km 24+950 giao cắt với QL39 (Km 38+732, thuộc địa phận xã Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), điểm cuối tại Km 31+115,77 giao cắt với đường dẫn của cầu Thái Hà (Km 1+028,01, thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).
Cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu với điểm đầu tại Km 24+950 giao cắt với QL39 (Km 38+732, thuộc địa phận xã Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), điểm cuối tại Km 31+115,77 giao cắt với đường dẫn của cầu Thái Hà (Km 1+028,01, thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).
 
Hình ảnh lan can cầu được bắt trên thành cầu bê tông cốt thép, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu
Hình ảnh lan can cầu được bắt trên thành cầu bê tông cốt thép, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu
 
Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 40 trụ cầu.
Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 40 trụ cầu.
 
Các công nghệ làm cầu mới nhất hiện nay được các nhà thầu áp dụng vào thi công
Các công nghệ làm cầu mới nhất hiện nay được các nhà thầu áp dụng vào thi công
 
Tĩnh không thông thuyền 11mx85, sông cấp I.  Chiều dài nhịp lớn nhất 150m, cho phép tàu tải trọng đến 1000 tấn qua.
Tĩnh không thông thuyền 11mx85, sông cấp I. Chiều dài nhịp lớn nhất 150m, cho phép tàu tải trọng đến 1000 tấn qua.
Dự kiến hoàn thành thi công trong vòng 36 tháng, tuy nhiên, dự án đã điều chỉnh thời gian hoàn thành rút xuống còn 24 tháng, vượt tiến độ 12 tháng.
Dự kiến hoàn thành thi công trong vòng 36 tháng, tuy nhiên, dự án đã điều chỉnh thời gian hoàn thành rút xuống còn 24 tháng, vượt tiến độ 12 tháng.
 
 Các phần việc cuối cùng trên mặt cầu đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện.  Ảnh: Xử lý hệ khe co giãn cho bản mặt cầu
Các phần việc cuối cùng trên mặt cầu đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện. Ảnh: Xử lý hệ khe co giãn cho bản mặt cầu
 Về tuyến nối đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 47,7km đi qua hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam có quy mô đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường là 25m. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng đạt quy mô 4 làn xe. Ảnh: Đường dẫn lên cầu phía Hưng Yên đang được khẩn trương hoàn thiện
Về tuyến nối đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 47,7km đi qua hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam có quy mô đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường là 25m. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng đạt quy mô 4 làn xe. Ảnh: Đường dẫn lên cầu phía Hưng Yên đang được khẩn trương hoàn thiện
 Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II- năm 2018
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II- năm 2018
Thực hiện: Quốc Nhật
 
;